NHỮNG LỖI PHỔ BIẾN KHI HỌC TIẾNG ANH

1. Dành thời gian quá nhiều cho ngữ pháp
Đây là một trong những phương pháp học chủ yếu cho những người mới bắt đầu học tiếng anh. Các bạn được các thầy cô trên lớp dạy ngữ pháp, sau đó chỉ tập trung làm những bài tập liên quan đến ngữ pháp. Ngoài ra không quan tâm đến các kỹ năng khác ví dụ như kỹ năng nghe, hay kỹ năng giao tiếp. Các bạn nên phân bổ thời gian hợp lý để các kỹ năng tiếng anh được phát triển đều đặn.  
Nếu bạn muốn học kém tiếng Anh, thì cứ việc dành thật nhiều thời gian mà nhồi nhét các quy tắc ngữ pháp khô khan cùng việc học vẹt một danh sách dằng dặc các từ mới nhé.
2. Chỉ học những kiến thức trên lớp
Đây là những bạn học thụ động không tự giác trong việc học hành. Nếu kéo dài trong một thời gian nếu chỉ học những kiến thức mà các thầy cô giáo truyền thụ thì không bao giờ đủ được, các bạn cũng chỉ thu nạp được phần nào kiến thức mà thôi. Muốn học tiếng anh giỏi, phần lớn thời gian là các bạn phải có tính tự giác học tại nhà thì mới tiến bộ nhanh được. Không học ở trên lớp ta có thể học từ bạn bè, học từ những người xung quanh, những người bản ngữ mà ta vô tình gặp, hay cách đơn giản nhất là học tại nhà, lên mạng tìm kiếm những trang web dạy tiếng anh miễn phí để học.
Ngoài ra các bạn có thể đến trung tâm ngoại ngữ uy tín để đăng ký một khóa học để cải thiện trình độ tiếng anh nếu như bị mất gốc ngay từ đầu.
3. Ngại nói
Những bạn mới học tiếng anh thường rất ngại nói vì các bạn sợ mình sai, sợ người nghe chê cười. Nhưng các bạn nên nhớ một điều rằng những người giao tiếp giỏi tiếng anh thì điểm xuất phát họ cũng như bạn mà thôi. Nhưng họ luôn mạnh dạn giao tiếp với người nước ngoài mặc dù lúc đầu nói vẫn chưa chuẩn. Sai lần đầu vẫn có thể sửa lại, và rút kinh nghiệm cho những lần sau. Nếu các bạn cứ ngại ngùng như thế chắc chẳng bao giờ có thể cải thiện được kỹ năng giao tiếp. Hơn nữa, nếu các bạn mà không sợ sai thì lâu dần sẽ rèn cho chúng ta một kỹ năng mềm rất cần thiết đó là kỹ năng giao tiếp, chúng ta sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn và giao tiếp sẽ khéo léo hơn. Điều này rất có lợi cho bạn sau này khi xin việc hay làm ở bất kỳ ở cơ quan hay công ty nào đó.
4. Học ngắt quãng
Cái gì cũng thế, nếu các bạn để ngắt quãng hay gián đoạn một thời gian thì kiểu gì cũng không tốt bằng việc làm đều đặn thường xuyên, mỗi ngày. Đặc biệt là đối với bất kỳ một loại ngôn ngữ nào trên thế giới, nếu đã đang theo học thì các bạn nên tạo cho mình tính kiên trì bền  bỉ khi học không nên bỏ dở giữa chừng vì lý do nào đó. Thà các bạn học hai tiếng mỗi ngày còn hơn học một ngày sau đó lại để một tuần sau mới học. Việc chia đều thời gian mỗi ngày để học là để nhắc nhở chúng ta nhớ lại những kiến thức tiếng anh mà chúng ta đã học và nạp thêm những kiến thức mới. Chính vì thế các bạn nên dành thời gian học tiếng anh mỗi ngày nếu muốn nâng cao trình độ tiếng anh
5. Không chịu tra từ điển
Có rất nhiều bạn học tiếng anh khi học phát âm, hay đọc bất kỳ tài liệu tiếng anh nào đó các bạn không chịu tra từ điển để biết rõ một từ mới nào đó phát âm như thế nào mà thường đọc theo cảm tính, dự đoán. Từ nào nhớ chắc chắn thì thôi, nhưng nếu nhớ mang máng thì các  bạn nên tra kỹ lại một lần để học theo phát âm chuẩn chứ không các bạn sẽ bị mắc sai lầm theo một lối mòn, và lâu dần sẽ trở thành thói quen rất khó sửa.
Để chuẩn ngay từ đầu thì các bạn phải tra từ điển và đọc theo cách phát âm chuẩn của người ta chứ không để trong tình trạng mơ hồ, sai sai đúng đúng
Hy vọng sau khi biết được những lỗi phổ biến khi học nghe nói tiếng anh thì những bạn nào mắc phải một trong những lỗi trên thì cố gắng sửa và tìm  cho mình những bí quyết học toeicluyện thi toeic hiệu quả hơn 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ