CÁCH SỬ DỤNG CAN’T HELP, CAN’T STAND, CAN’T BEAR




1. Can’t help + V-ing: Không thể không 
Ví dụ: Stop singing all the time (Đừng có hát suốt ngày như thế nữa)
I can’t help it (Không hát không được).
Ví dụ: She can’t help going to school (Cô ấy không thể không đến trường)
2. Can’t stand = can’t bear + V-ing: không thể chịu được, cực không thích
Ví dụ: I can’t stand working with him.
Tôi không thể chịu được việc phải làm việc chung với anh ta.
Ví dụ: I can’t stand people who rouse me
Tôi cực không thích những người mà chọc tức tôi
3. Chúng ta hãy cùng tham khảo một số ví dụ khác sau
+ You know Lan can’t help writing with his left hand. Why do you blame her?
(Bạn biết Lan không nhịn được viết bằng tay trái. Tại sao bạn cứ đổ lỗi cho cô bé?)
+ I can’t bear people who think they are better to others.
(Tôi không chịu nổi những người luôn tự cho mình giỏi hơn người khác)
+ I knew I had to stop laughing, but I couldn’t help it.
(Em biết em phải ngừng cười, nhưng em không thể nhịn được cười)
+ Would you like to drink alcohol
No, thanks. Do you know I can’t stand drinking alcohol or beer?
(Bạn có muốn uống rượu không?
Không, cảm ơn. Bạn có biết rằng rôi không thích uống rượu hay uống bia à)
Mong rằng đây sẽ là ngữ pháp toeic giúp các bạn luyện thi toeic hiệu quả hơn và đạt kết quả thật cao trong kỳ thi toeic sắp tới nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ