LỖI PHÁT ÂM TIẾNG ANH HAY GẶP PHẢI

Muốn giỏi tiếng anh, đặc biệt là kỹ năng nghe nói tiếng anh  (Toeic speaking) muốn nói trôi chảy thì cần rất nhiều yếu tố: Vốn từ vựng phong phú, phát âm chuẩn, ngữ điệu tự nhiên, và tự tin nữa,… Muốn nói nhanh nói hay thì không chỉ luyện nhiều là được mà quan trọng phải phát âm chuẩn. Trong tiếng Việt chúng ta phát âm khác hẳn với tiếng anh vì trong tiếng anh còn có cả âm cuối, và trọng âm. Vì ảnh hưởng nhiều từ tiếng Việt nên khi nói tiếng anh các bạn rất hay gặp phải.
1. Lỗi không phát âm âm đuôi
Một điều cần nhớ để phát âm tiếng Anh giúp người nghe  hiểu được các bạn nói gì thì các bạn phải phát âm đuôi. Lỗi của người Việt là không phát âm âm đuôi vì tiếng Việt của chúng ta đọc rất ngắn gọn không phát âm âm đuôi và các bạn áp dụng thói quen vào việc phát âm tiếng Anh
Nếu bạn không phát âm âm đuôi dễ gây những  hiểu nhầm cho người nghe và dẫn đến những tình huống nhầm lẫn do hai người không hiểu ý nhau. Vì thế, để không khiến  người khác hiểu lầm ý của mình thì các bạn đừng có lười trong việc đọc âm đuôi
2. Lỗi không nhấn trọng âm
Trọng âm trong tiếng anh phụ thuộc vào từ loại là động từ, tính từ, hay trạng từ, và từ tiếng anh đó bao nhiêu âm, có thể rơi vào âm đầu, âm hai, hay âm cuối,…Điểm yếu lớn nhất của người Việt nói tiếng anh đó là không phân biệt được trọng âm của tiếng Anh. Trong khi phần trọng âm là một phần rất quan trọng bởi nếu nói sai thì người bản xứ không thể hiểu mình nói gì. Điều này xuất phát từ việc tiếng Việt đơn âm tiết và người Việt thường quen đọc từng âm tiết và không có trọng âm nên chúng ta đọc đều đều các từ mà không có trọng âm. Cách đọc đó khiến người nghe cảm thấy rất là cứng từ nào cũng giống từ nào. Nếu là từ có hai âm thì danh từ trọng âm rơi vào âm đầu, còn động từ rơi vào âm hai.
3. Lỗi quên nối âm khi nói tiếng anh
Để nói tiếng anh tự nhiên thì các bạn học tiếng anh nên nối âm lại với nhau giữa các từ trong một câu. Và quy tắc nối âm được sử dụng bằng cách nối âm cuối của từ này với nguyên âm đầu của từ tiếp theo. Ví dụ những từ chúng ta cần nối âm với nhau như là: them_in hay can_i thì người chúng ta thường đọc chúng một cách rất rời rạc.
4. Không để ý đến ngữ điệu
Trong tiếng Anh thì có rất nhiều thanh điệu và linh hoạt hơn tiếng Việt. Vì thế, người Việt khi nói tiếng Anh thường không biết lên chỗ nào và xuống chỗ nào nên họ nói tiếng Anh một cách đều đều không có ngữ điệu. Người Anh nghe thấy thế sẽ cảm thấy rất là đơn điệu. Bạn hãy nghe bài hát “beatiful”,   bạn sẽ thấy nói tiếng Anh có ngữ điệu thì hay như thế nào? Hi vọng nghe xong bài hát này sẽ khiến cho các bạn muốn phát âm chuẩn và hay như thế
Đây là những lỗi phát âm tiếng Anh phổ biến của người Việt . Để khắc phục được những điều này, các bạn phải nắm vững các lý thuyết về phát âm và luyện tập thường xuyên. Tôi tin chắc rằng trong thời gian ngắn các bạn sẽ phát âm chuẩn và hay.
Hy vọng sau khi phát hiện lỗi phát âm tiếng anh hay gặp phải của mình các bạn sẽ rút kinh nghiệm và tìm ra phương pháp học phát âm tiếng anh hiệu quả cho mình để việc giao tiếp tiếng anh của các bạn trở nên trôi chảy hơn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ