Cấu trúc câu tiếng anh thông dụng

Các mẫu câu và cấu trúc


1.    S + v + too + adj/ adv + (for someone) + to do something (quá để ai có thể làm cái gì)

VD: This execise is too hard for me to do : Bài tập này quá khó để tôi có thể làm.
       He runs too fast for me to follow : Anh ta chạy quá nhanh để tôi có thể đuổi theo.

2.    S + v + so +adj/adv + that +s +v (quá đến nỗi mà )

VD: This box is so heavy that I can’t take it : cái hộp quá nặng đến nỗi tôi không thể khiên nó.
       He speak so soft that we can’t hear anything : Anh ta nói nhỏ quá nên chúng tôi chẳng nghe được gì.
3.    It + v + such + (a/an) + n + that + s+ v (quá đến nỗi mà)’

VD: It is such a heavy box that I can’t take it : Cái hộp quá nặng đến nỗi tôi không thể khiên nó.

4.    S + v +adj/adv + enough + for s.o + to do s.t (đủ cho ai đó làm gì)

VD :  she is old enough to get married :  cô ấy đủ tuối để lấy chồng rồi.
          They are intelligent enough for me to teach: Tụi nó đủ thông minh để tôi có thể dạy dỗ.

5.    Have/get + s.t + done (nhờ, thuê ai làm gì)

VD: I had my hair cut yesterday : tôi mới cắt tóc hôm qua (tôi thuê người ta cắt tóc)
       I get my shoes repaired : tôi mang giày đi sửa rồi (tôi thuê người ta sử giày rồi)
Trong quá trình luyện thi ielts online free  chắc hẳn các bạn rất cần những tài liệu luyện thi ielts hiệu quả, hãy tham khảo  tài liệu luyện ielts ở các trung tam luyen ielts uy tín nữa nha. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ