Phân loại các cụm đông từ

Tìm hiểu thêm :


1. Giới thiệu về cụm động từ

Cụm động từ là các cụm từ có cấu trúc bao gồm một động từ và một hoặc hai tiểu từ ( có thể là giới từ hay phó từ). Những cụm động từ này thì rất khó đoán được nghĩa dựa vào nghĩa của động từ gốc ban đầu. Việc học các cụm động từ cùng không thể đánh đồng với việc học các động từ và các tiểu từ độc lập nhau, mà cần học cả cụm động từ đó với cách sử dụng của chúng trong từng văn cảnh.
Ví dụ :
Look : nhìn => Look After : chăm sóc 
Get : nhận, được, bị => Get through :kết nối

2. Phân loại các cụm đông từ

-Cụm động từ có thể tách rời động từ gốc và tiểu từ ( Separable phrasal verb ) Những cụm từ loại này thì bạn có thể dùng theo 2 cách sau : tân ngữ được đặt sau tiểu từ hoặc ở giữa động từ và tiểu từ.
Ví dụ : Please put on the coat before going out => Please put the coat on before going out

- (Inseparable phrasal verb ) là cụm động từ mà động từ và giới từ luôn đứng cạnh nhau.Với những cụm động từ loại này thì chúng ta chỉ có thể sử dụng với tân ngữu đứng sau tiểu từ.
Ví dụ : please, look after this dog while I am out.

3. Cụm động từ và động từ có giới từ đi kèm có gì khác biệt?


Trong nhiều trường hợp lướt qua câu văn và nhận thấy có sự xuất hiện của động từ và giới từ mà chưa phân biệt được là cụm động từ hay là động từ có giới từ đi kèm. Dưới đây là cách nhận biết cho bạn.
a. Bạn có thể nhận thấy rằng nếu một giới từ đi kèm với động từ đơn thuần mà không phải cụm động từ thì không bao giờ được nhận trọng âm, nhưng nếu là một tiểu từ trong cụm động từ thì lại luôn nhận trong âm khi nói.
b. Trong một số trường hợp, động từ và tiểu từ trong cụm động từ có thể không đứng gần nhau. Nhưng nếu giới từ đi kèm động từ thì không được tách rời.
c. Trong cụm động từ thì không thể đặt trạng từ vào giữa động từ và tiểu từ.Nếu là động từ đi kèm giới từ thì có thể đặt một trạng từ vào giữa động từ và giới từ.

Đây là những kiến thức cơ bản nhưng quan trọng, và hầu hết các trung tâm tiếng Anh đều đề cập đến và giúp đỡ học viên của mình tiếp thu. Vì vậy, nếu bạn đang học Anh văn giao tiếp online thì cũng nên ghi nhớ và học tập chủ đề này một cách cẩn thận nhé.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ