5 lý do bạn muốn nói tiếng Anh thành thạo cần tránh


Bạn học tiếng Anh giao tiếp đã bao giờ tự hỏi bạn nói tiếng Anh không giỏi như người ta, bạn nói luôn ngập ngừng Bài viết này mình sẽ chia sẻ đến cho bạn 5 nguyên nhân chính chắc chắn khiến các bạn không thể tự tin nói tiếng Anh lưu loát. 

Tìm hiểu thêm: 


Lỗi không phát âm âm đuôi ( ending sounds ) Đây là lỗi phát âm tiếng Anh phổ biến của đa số người Việt Một điều cần nhớ để phát âm tiếng Anh giúp người nghe  hiểu được các bạn nói gì thì các bạn phải phát âm đuôi. Lỗi của người Việt là không phát âm âm đuôi vì tiếng Việt của chúng ta đọc rất ngắn gọn không phát âm âm đuôi và các bạn áp dụng thói quen vào việc phát âm tiếng Anh Nếu bạn không phát âm âm đuôi dễ gây những  hiểu nhầm cho người nghe và dẫn đến những tình huống nhầm lẫn do hai người không hiểu ý nhau. Vì thế, để không khiến  người khác hiểu lầm ý của mình thì các bạn đừng có lười trong việc đọc âm đuôi

Cố gắng sử dụng những từ vựng khó. Khi bắt đầu học tiếng Anh, vốn từ vựng của bạn còn hạn chế, nhưng nhiều người lại cố dùng những từ ngữ khó để diễn đạt tình huống bằng tiếng Anh. Điều đó khiến bạn bị vấp khi nói do cố phải nhớ những từ vựng khó. Đừng làm như vậy, hãy luyện tập thành thạo những từ đơn giản và cố gắng áp dụng những từ đó để diễn đạt ý của mình. Mọi thứ đều từ đơn giản đến phức tạp, việc sử dụng từ ngữ cũng vậy. Bạn cần tích luỹ từ vựng một cách đều đặn và lâu dài. Ban đầu, hãy cố sử dụng vốn từ đơn giản ít ỏi của mình và bổ sung theo thời gian. Cách này sẽ giúp bạn không phải học quá nhiều từ vựng khó một lúc. Khi đã biết sử dụng những từ đơn giản, bạn sẽ dùng từ một cách dễ dàng hơn.
5 lý do bạn muốn nói tiếng Anh thành thạo cần tránh


Đệm quá nhiều từ “um”, “ah” … trong khi nói. Đối với nhiều bạn, một cách vô thức đã quen với sử dụng những từ như “um”, “ahh”, “so”, “like” hay “you know” và làm cho một câu nói của mình “dài bất tận”. Việc cho rằng những từ này dùng để lấp khoảng thời gian tạm ngừng trong khi đang nói là không đúng, bởi nếu dùng nhiều, câu nói sẽ trở nên rắc rối, khó theo dõi đối với người nghe.

Nói chuyện ngắt quãng khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Khi giao tiếp tiếng Anh, chúng ta hay ngắt quãng cuộc giao tiếp do chưa có sự chuẩn bị trước khi nói. Đó cũng là một vấn đề thường thấy ở những người học giao tiếp tiếng Anh. Bạn nên nói chậm và có một sự chuẩn bị trước khi nói. Để thể hiện sự liền mạch, câu trả lời của bạn cần hội đủ 3 yếu tố sau: Các ý được sắp xếp theo một trình tự logic. Các ý chính được giải thích rõ ràng, có thể kèm thêm ví dụ để minh họa, làm rõ. Nếu chuyển sang ý mới, bạn cũng cần phải cho người nghe một dấu rõ ràng.

Lỗi không có ngữ điệu ( intonation ) khi nói tiếng anh Trong tiếng Anh thì có rất nhiều thanh điệu và linh hoạt hơn tiếng Việt. Vì thế, người Việt khi nói tiếng Anh thường không biết lên chỗ nào và xuống chỗ nào nên họ nói tiếng Anh một cách đều đều không có ngữ điệu. Sẽ rất khó để bắt được từ khóa của câu với cách nói như vậy.  Đây là những lỗi phát âm tiếng Anh phổ biến của người Việt . Để khắc phục được những điều này, các bạn phải nắm vững các lý thuyết về phát âm và luyện tập thường xuyên. Oxford English UK Vietnam tin chắc rằng trong thời gian ngắn các bạn sẽ phát âm chuẩn và hay.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ