Lưu ý khi học từ vựng tiếng Anh


Chúng ta thường để ý học ngữ pháp mà quên bổ sung vốn từ vựng tiếng Anh phong phú. Điều này đôi khi cản trở chúng ta trong giao tiếp tiếng Anh.

Hãy cùng tìm hiểu một số lưu ý giúp bạn học từ vựng tiếng Anh tốt dưới đây:

Để ý phát âm của từ

Khi học 1 từ vựng, bạn nên để ý đến phát âm chuẩn của từ luôn để có thể phát âm chuẩn ngay từ đầu. Đừng để đến khi đã quen với phát âm sai, bạn sẽ rất khó sửa.



Học từ vựng theo cụm


Vì tiếng Anh khác tiếng Việt nên nếu bạn chỉ học từ tiếng Anh đơn lẻ, rất có thể sau khi học xong bạn sẽ phát hiện ra mình vẫn chẳng biết cách dùng nó và thế là phí công. Chẳng hạn nếu học từ “bike”, hãy luôn nhớ cụm từ “ride a bike”, nếu không bạn sẽ chẳng biết nói “đi xe đạp” tiếng Anh như thế nào. Học cả cụm từ còn giúp bạn phản xạ nhanh hơn khi nói vì không cần tốn thời gian để “nghĩ” cấu trúc và cách dùng từ.

Không cần học quá nhiều từ vựng, hãy học vừa đủ


Thật vậy, đừng đặt kế hoạch học thuộc cả cuốn từ điển làm gì. Chỉ với 2-3000 từ là đã đủ cho bạn giao tiếp thoải mái với bất kỳ một người nói tiếng Anh bản địa nào rồi. Điểm mấu chốt là biết ít từ nhưng sử dụng thật thành thạo chúng.

Tất nhiên là cũng tốt thôi nếu bạn biết tới 5000 từ hay nhiều hơn thế. Nhưng ban đầu hãy đặt cho mình mục tiêu đơn giản và dễ thực hiện đã, nếu không bạn sẽ nhanh chóng nản chí và bỏ cuộc. Khi tu hoc anh van giao tiep, bạn nên học từ mới một cách từ từ. Bạn cũng nên học Phát âm chuẩn tiếng Anh, cách phát âm chuẩn tiếng Anh để có thể nghe tieng anh tốt.

Đừng học những từ khó, các từ lóng hay thành ngữ phức tạp. Hãy tập trung vào những từ phổ thông, dễ sử dụng.

Tất nhiên khi tiếp xúc với bạn, ai cũng biết bạn không phải là người nói tiếng Anh bản địa, vì thế họ sẽ không đánh đố bạn bằng thứ tiếng Anh lắt léo phức tạp đâu. Hãy tập trung học những từ thông dụng,nắm chắc nghĩa của chúng để chắc chắn sẽ không sử dụng sai trong mọi trường hợp.

Tham khảo:

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ