Làm thế nào để học từ vựng tiếng Anh tốt?

Tham khảo:


Từ vựng là nền tảng của ngôn ngữ, vì thế cách chúng ta xây dựng nền tảng ấy ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của chúng ta. Những nguyên tắc không thể bỏ qua khi bạn học từ vựng của tiếng Anh giao tiếp là:

Không cần học hết từ vựng tiếng Anh mà sử dụng thành thạo một lượng từ nhất định


Thật vậy, đừng đặt kế hoạch học thuộc cả cuốn từ điển làm gì. Chỉ với 2-3000 từ là đã đủ cho bạn giao tiếp thoải mái với bất kỳ một người nói tiếng Anh bản địa nào rồi. Điểm mấu chốt là biết ít từ nhưng sử dụng thật thành thạo chúng.

Tất nhiên là cũng tốt thôi nếu bạn biết tới 5000 từ hay nhiều hơn thế. Nhưng ban đầu hãy đặt cho mình mục tiêu đơn giản và dễ thực hiện đã, nếu không bạn sẽ nhanh chóng nản chí và bỏ cuộc. 



Học cách phát âm chuẩn của từ vựng

Thông thường khi học một từ bạn có thói quen xem ngay nghĩa của từ, thậm chí là cả cách dùng, các cụm từ, từ đồng nghĩa, trái nghĩa với nó v.v. Nếu bạn đang học tiếng Anh giao tiếp thì bạn đã sai rồi. Việc đầu tiên nên làm khi học một từ mới là bạn phải tập nghe và phát âm thật thành thạo từ đó đã, trước khi “nghiên cứu” về cách dùng từ. Hãy “biết” từ đó về mặt âm thanh, trước khi “biết” về ý nghĩa, đây là cách học phù hợp nhất với tư duy tự nhiên của não người. Bạn có để ý rằng những đứa trẻ học tiếng mẹ đẻ cũng theo trình tự như vậy?


Sử dụng từ vựng hàng ngày để nhớ lâu

Tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Anh giao tiếp cần nhất là phải được luyện tập thường xuyên để có được phản xạ tốt. Hãy tìm cơ hội để thực hành, nếu không bạn sẽ chỉ học được một ngôn ngữ “chết”. Tập luyện sử dụng từ bằng cách tham gia 1 CLB Tiếng Anh cũng là một cách hay.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ