Phân biệt Wake up và Get up

THAM KHẢO:
1.Wake up: Thức dậy
Sử dụng wake up để nói về hành động thức dậy, điều này ngầm được hiểu ở thời điểm ngay khi bạn vừa chấm dứt giấc ngủ và mở mắt.
Ví dụ:
Why am I still tired when I wake up?
Tại sao tôi vẫn buồn ngủ khi tôi ngủ dậy.
Về mặt lý do, việc tỉnh giấc này có thể do yếu tố bản thân (tự mình tỉnh giấc). Hoặc có thể nói về hành động thức giấc do các điều kiện ngoại cảnh tác dụng. (Thường đi theo cum wake someone up )Ví dụ:
I hope she wakes up soon, we have to go.(Hi vọng cô ấy sẽ tỉnh dậy sớm, chúng ta phải đi)
My alarm clock rang and I woke up immediately. (Chuông đồng hồ kêu và tôi tỉnh dậy ngay lập tức)
2. Get up: Thức dậy, đứng lên ra khỏi một cái gì đó.
Sử dụng get up để nói về hành động tỉnh dậy và tại thời điểm khi ra khỏi giường ngủ. Ví dụ:
I first thing I do when I get up is go to the toilet. (Việc đầu tiên tôi làm khi tôi thức đậy là đi vào nhà vệ sinh.)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ