Đề thi Nghe trong bài thi TOEIC

Cấu trúc đề thi Nghe trong bài thi Toeic

phan thi nghe bai thi toeic

Phần thi Nghe của bài thi TOEIC bao gồm 4 phần. Mỗi phần sẽ có nguồn tài liệu thi khác nhau. Đối với mỗi câu hỏi, bạn sẽ chỉ nghe băng một lần. Bạn có tổng cộng 45 phút để hoàn thành 100 câu hỏi. Bài thi TOEIC phần Nghe sẽ đánh giá khả năng nghe hiểu và chọn đáp án đúng của bạn.
Bài nghe có thể yêu cầu bạn nhớ một chi tiết, một sự suy đoán, hoặc ý chính mà bạn cần hiểu. Một số lựa chọn đáp án có thể sẽ cố đánh lạc hướng bạn. Kĩ năng ngữ pháp và từ vựng của bạn cũng được đánh giá. Tất cả các câu hỏi sẽ có chủ đề hoặc tình huống mà bạn có thể gặp phải thường xuyên trong môi trường thương mại. Đoạn văn nghe sẽ bao gồm giọng tiếng Anh đến từ các đất nước khác nhau.
Bốn phần nhỏ của phần thi Nghe sẽ có các dạng câu hỏi khác nhau. Tất cả các câu hỏi đều ở dạng trắc nghiệm với duy nhất một đáp án đúng. Mỗi câu hỏi được chấm là một điểm, nhưng phạm vi của thang điểm phải là 5 đến 495. Chúng tôi không chắc cách tính của trung tâm ETS tính thang điểm này dựa trên số điểm ban đầu.
Không có thời gian giải lao trong suốt quá trình làm bài thi TOEIC, khi bạn đã bắt đầu một phần thi, sẽ không có việc ngưng lại giữa chừng. Bạn phải trả lời từng câu hỏi lần lượt theo thứ tự. Nếu bạn không biết hoặc không chắc về đáp án, hãy cố gắng dùng phương pháp loại trừ các lựa chọn sai rõ ràng và chọn một đáp án thích hợp nhất. Không nên để phí thời gian!

Phần thi Nghe của TOEIC chia ra làm ba phần nhỏ theo thứ tự sau:

O Hình ảnh: 10 câu
O Hỏi – đáp: 30 câu
O Hội thoại ngắn: 30 câu (10 đoạn hội thoại, 3 câu hỏi mỗi đoạn)
O Phát biểu ngắn 30 câu (10 bài phát biểu, 3 câu hỏi mỗi bài)

Phần Nghe TOEIC: hình ảnh

Đối với mỗi câu hỏi, bạn sẽ thấy một bức tranh trong đề thi và bạn sẽ nghe 4 lựa chọn câu trả lời. Đáp án sẽ được nhắc đến chỉ một lần. Thông tin đúng sẽ không được nhìn thấy trực tiếp trong đề thi, nên bạn sẽ phải nghe cẩn thận và hiểu người nói muốn nói gì. Bạn phải chọn câu trả lời miêu tả đúng nhất những gì bạn thấy trong bức tranh.
Sẽ luôn có 4 lựa chọn câu trả lời và chỉ duy nhất một đáp án đúng (được chấm một điểm). Câu trả lời sai có thể có cách phát âm tương tự như trong bức tranh, hoặc gây nhầm lẫn điều xảy ra thực sự trong bức tranh, hoặc có bao gồm thông tin không thể xác định trong bức tranh.
Ví dụ:
Bạn có thể nghe thấy các câu trả lời sau:
A.   The meeting is taking place in the boardroom.
B.   The audience is enjoying the movie.
C.   A projector is being used for the presentation.
D.   There are loudspeakers on each side of the stage.
Giải thích: (C) là đáp án đúng. Trong bức tranh bạn thấy một người đàn ông đang thuyết trình và một hình ảnh xuất hiện trên máy chiếu đằng sau lưng ông ấy. Câu (A) sai. Bài thuyết trình diễn ra ở sảnh thuyết trình, không phải ở trong nhà tắm. Câu (B) xác định đúng về người nghe. Nhưng những người đó đang tập trung vào bài thuyết trình, không phải bộ phim. Câu (D) sử dụng từ speaker để ám chỉ một thiết bị điện tử, thay vì ám chỉ một người đang nói.

Phần Nghe TOEIC: Hỏi – Đáp

Trong phần này của bài thi Nghe, bạn sẽ nghe một câu hỏi, theo sau đó là 3 câu trả lời mẫu. Bạn sẽ chỉ nghe mỗi câu hỏi và câu trả lời một lần. Câu hỏi và lựa chọn trả lời sẽ không được viết trong đề thi, nên bạn phải nghe cẩn thận. Bạn phải chọn câu trả lời đúng nhất với câu hỏi.
Sẽ luôn có 3 lựa chọn trả lời và chỉ duy nhất một đáp án đúng (được chấm một điểm). Câu trả lời sai có thể có các dạng như sau: tương tự cách đọc, hoặc dùng nghĩa của một từ khác với từ được dùng trong câu hỏi, hoặc nhắc đến một người khác (sử dụng đại từ sai), hoặc dùng sai thì của động từ.
Ví dụ: Bạn có thể nghe thấy các câu trả lời sau:
Câu hỏi:  The work site is close to downtown, right?
A.   My sight is getting worse.
B.   Take the next left.
C.   It's right off Main Street.
Giải thích: Đáp án đúng là (C). Câu (C) khẳng định công trường gần với trung tâm thành phố bằng cách nói rằng nó nằm ở “right off Main Street – rìa phải Main Street”. Câu (A) dùng từ đồng âm “sight” thay vì “site” và không liên quan tới câu hỏi được hỏi. Câu (B) lừa bạn hiểu nhầm từ “right”. Đây là câu trả lời cho câu hỏi về hỏi hướng nào đi đến công trường.

Phần Nghe TOEIC: đoạn hội thoại ngắn

Có tổng cộng 30 câu hỏi trong phần thi Nghe. Bạn sẽ nghe khoảng 10 đoạn hội thoại ngắn giữa hai người. Cho nên, sẽ có 3 câu hỏi mỗi đoạn hội thoại. Bẹn sẽ chỉ nghe mỗi đoạn hội thoại một lần, nên bạn phải nghe cẩn thận để hiểu nó đang nói về điều gì. Nội dụng cuộc đối thoại sẽ không được ghi trong đề, nhưng câu hỏi và 4 lựa chọn trả lời sẽ được ghi trong đề. Sẽ luôn có 4 lựa chọn trả lời và chỉ duy nhất một đáp án đúng (được chấm một điểm).
Bạn cần phải chọn câu trả lời đúng nhất cho mỗi câu hỏi. Có 6 loại câu hỏi bạn có thể gặp trong đề thi. Bạn có thể gặp loại câu hỏi yêu cầu xác định người nói là ai. Bạn có thể gặp loại câu hỏi về người nói sẽ làm thế nào, hoặc cái gì nếu một vài sự kiện/hành động không/có diễn ra. Một loại câu hỏi khác sẽ hỏi bạn người nói đang ở đâu. Xác định chủ đề - nơi chốn, con người, hoặc vật – cũng là một dạng câu hỏi thường gặp. Bạn cũng có thể được hỏi về một thông tin chi tiết cụ thể được nhắc đến trong đoạn đối thoại. Cuối cùng, bạn có thể phải xác đinh chuyện gì sẽ/không xảy ra tiếp theo, hoặc tại sao người nói sẽ làm hoặc không làm điều gì đó.
Mặc dù một số dạng câu hỏi nghe có vẻ đơn giản để làm, bạn hầu như sẽ không được nghe trực tiếp nơi nào hay người nói đang ở đâu, và bạn chỉ có thể phán đoán hợp lý dựa trên thông tin của đoạn hội thoại rằng người nói sẽ làm gì tiếp theo. Bạn cần phải tìm ra câu trả lời đúng từ việc nghe họ nói gì, hoặc người nói sử dụng ngữ điệu như thế nào.
Ví dụ: Đoạn hội thoại ngắn mà bạn sẽ nghe như sau:
Người đàn ông: These customer surveys should really help us out when it comes to restructuring our floor plan. Over 200 people wrote about the changes they'd like to see in the store.
Người phụ nữ: I've only read over a few, but I've already noticed one complaint that a lot of the customers had in common: the location of the milk and dairy products.
Người đàn ông: Yes, everyone said those coolers should be closer to the checkout line. I guess a lot of people just run in to get a jug of milk and it would be more convenient at the front of the store.
Người phụ nữ: True, but from a marketing perspective, we're better to leave it how it is. Customers are more likely to find something else they want to buy, like cereal or chicken as they make their journey to the back of the store.
Một trong 3 câu hỏi như sau: Which is true about the speakers?
A.   They are shopping.
B.   They plan to renovate.
C.   They have begun construction.
D.   They filled out a survey.
Phân tích:  (B) là câu trả lời đúng. Cuộc khảo sát sẽ có ích khi họ tái cơ cấu lại kế hoạch nền tảng. Câu (A) sai vì họ làm việc trong kho. Câu (C) liên quan tới restrusturing – tái cơ cấu, nhưng họ vẫn chưa bắt đầu. Câu (D) sai vì khách hàng của họ mới là người điền vào bảng khảo sát.

Phần Nghe TOEIC: phát biểu ngắn

Có tổng cộng 30 câu hỏi trong phần thi Nghe này. Bạn sẽ nghe tổng cộng 10 đoạn phát biểu ngắn của từng người. Vậy nên sẽ có 3 câu hỏi mõi bài phát biểu. Bạn sẽ chỉ nghe mỗi đoạn phát biểu một lần, nên bạn phải nghe cẩn thận để hiểu điều đang được nói tới. Nội dung bài phát biểu sẽ khong có trong đề thi, nhưng câu hỏi với 4 lựa chọn trả lời sẽ có trong đề thi. Sẽ luôn có 4 lựa chọn đáp án và chỉ duy nhất một đáp án đúng (được chấm một điểm).
Bạn cần phải chọn câu trả lời đúng nhất cho mỗi câu hỏi. Có 6 loại câu hỏi bạn có thể gặp trong đề thi. Bạn có thể gặp loại câu hỏi yêu cầu xác định người nói là ai, hoặc nghề nghiệp của họ là gì. Bạn có thể gặp câu hỏi yêu cầu bạn xác định nơi diễn ra bài phát biểu.
Xác định chủ đề - nơi chốn, con người, hoặc đồ vật – cũng là một loại câu hỏi thường gặp. Một loại câu hỏi khác đó là bạn phải xác định ai là người nghe, những người thường sẽ nghe loại phát biểu này. Cuối cùng, bạn có thể được yêu cầu xác định chuyện gì sẽ xảy ra hoặc không xảy ra tiếp theo, hoặc mục đích của bài phát biểu là gì.
Mặc dù một số dạng câu hỏi nghe có vẻ đơn giản để làm, bạn hầu như sẽ không được nghe trực tiếp nơi nào hay người nói đang ở đâu, và bạn chỉ có thể phán đoán hợp lý dựa trên thông tin của đoạn hội thoại rằng chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Bạn cần phải tìm ra câu trả lời đúng từ việc nghe họ nói gì, hoặc người nói sử dụng ngữ điệu như thế nào.
Ví dụ: Nội dung đoạn phát biểu ngắn bạn sẽ NGHE:
Giọng phụ nữ: Good morning ladies and gentlemen, and welcome to Athens. My name is Demetra. We will begin today's journey with a visit to Panathinaiko Stadium, site of the first modern Olympics in 1896. There, we will have a half-hour to walk around. Our next stop will be the Byzantine Museum, followed by numerous ancient temples. Between each visit, I will be giving you a brief history on each of these historical sites. I will ask that you wait with any questions until we reach our next destination, at which point, I look forward to answering any queries you may have. Before making our way to the Acropolis, we will be stopping at an open air market for a one-hour lunch break. There, you'll be able to choose from a wonderful assortment of local traditional delicacies as well as international cuisine. At the end of the day, you will be delivered directly in front of the hotel.
Một trong 3 câu hỏi như sau: What will the passengers do next?
A.   Go for a walk
B.   Stop for lunch
C.   Visit a stadium
D.   Go to the hotel
Phân tích: (C) là đáp án đúng. Chuyến tham quan chuẩn bị bắt đầu. Điều đầu tiên các du khách sẽ thấy là sân vận động Panathinaiko. Các lựa chọn trả lời khác là các sự kiện trong lịch trình chuyến tham quan, nhưng không có lựa chọn nào là các du khách sẽ đi tới tiếp theo cả.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ