CÁCH DÙNG CỦA WILL

1.Để diễn tả một mong muốn ở hiện tại:
Chủ từ + wish + chủ từ + V2/ed
I don't know Paul's phone number
=> I wish I knew Paul's phone number
(Tôi ước gì tôi biết số điện thoại của Paul)
I can't fly
=> Do you ever wish you could fly?
(Có bao giờ bạn ước rằng mình biết bay không?)
Chú ý: Ở thì này ta chú ý "to be" dùng "were" cho tất cả các ngôi
I wish she were here now (Ước gì cô ấy ở đây bây giờ)
I wish I were a supper man (Tôi ước gì mình là siêu nhân)
2.Để diễn tả một mong muốn ở quá khứ:
Chủ từ + wish + quá khứ hoàn thành
I didn't go to your party last week.
=> I wish I had gone to your party last week
(Ước gì tuần trước tôi tham dự buổi tiệc của bạn)
I did it yesterday
=> I wish I hadn't done it yesterday
(Ước gì ngày hôm qua tôi đã không làm điều đó)
3. Để diễn tả một mong muốn ở tương lai, dùng would/ could
Chủ từ + wish + chủ từ + could
Jane can't meet me next week
=> I wish Jane could meet me next week
(Ước gì tuần tới tôi có thể gặp Jane)
Dùng "would" trong câu với "wish" trong trường hợp muốn điều gì đó xẩy ra hoặc mong muốn ai đó thay đổi.
It's raining
=> I wish it would stop raining
(Ước gì trời ngừng mưa)
Peter chew gum all the time
=> I wish Peter wouldn't chew gum all the time
(Ước gì Peter đừng nhai kẹo cao su cả ngày)
Có thể dùng "have to" để diễn đạt ước muốn trong tương lai.
I have to get up early towmorrow
=> I wish I didn't have to get up early towmorrow
(Ước gì ngày mai tôi không phải dậy sớm)
Có thể thay thế "wish" bằng "if only" để nhấn mạnh
Ex: I don't know the answer to this question
=> If only I knew the answer to this question
(Phải chi tôi biết câu trả lời cho câu hỏi này)
                     luyện toeic
                     sách toeic

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ