ÔN THI TOEIC CÙNG ĐẠI TỪ NHÂN XƯNG

Học anh văn giao tiếp là ưu tiên hàng đầu của những người muốn sử dụng tiếng Anh như một phương tiện để giao tiếp và làm việc trong cuộc sống hiện đại; tuy nhiên đây cũng là một thử thách lớn với hầu hết mọi người gặp khó khăn trong giao tiep tieng anh, hôm nay cùng mình ôn lại một số kiến thức cơ bản để làm nên cho kĩ năng giao tiếp sau này nhé:

1/Đại từ nhân xưng trong tiếng anh

Đại từ nhân xưng là những từ dùng để xưng hô trong giao tiếp. Ngôi thứ nhất thuộc về người  nói,  ngôi thứ hai thuộc về người  nghe, ngôi thứ ba thuộc về người  hoặc con vật hoặc đồ vật mà người nói và người nghe đề cập tới. Đại từ nhân xưng được làm chủ ngữ nên có thể gọi chúng là đại từ chủ ngữ.
dai-tu-nhan-xung-trong-tieng-anh
Lưu ý:
  • Khi muốn kêu người nào đó từ xa, ĐỪNG BAO GIỜ kêu “YOU, YOU” vì như vậy là rất bất lịch sự. Nếu người đó là nam, có thể kêu MR, nữ, có thể kêuMRS, hoặc MISS.
  • “IT” chỉ dùng cho con vật, đồ vật, sự vật hoặc danh từ trừu tượng,  không bao giờ dùng để chỉ người. Trong tiếng Việt, ta có thể dùng “NÓ” để chỉ người thứ ba nào đó. Trong trường  hợp này, trong tiếng Anh, chỉ có thể dịch“NÓ”thành “HE” hoặc “SHE” tùy theo giới tính.

Đối với các bạn muốn học tiếng anh cho người đi làm  và tieng anh giao tiep van phong nhưng không có thời gian để đến trung tâm, đến lop hoc tieng anh thì có thể ôn luyện các bài học trên trang web hoc tieng anh online mien phi này nhé!

2/ Đại Từ Sở Hữu

Người ta dùng đại từ sở hữu để tránh khỏi phải nhắc lại tính từ sở hữu + danh từ đã đề cập trước đó. Nó có nghĩa: mine = cái ca tôiyours = cái ca (các) bn; … Do đó chúng thay thế cho danh từ. Đừng bao giờ dùng cả đại từ sở hữu lẫn danh từ. Mặc dù cách viết của his và its đối với tính từ sở hữu và đại từ sở hữu là giống nhau nhưng bạn cần phân biệt rõ hai trừờng hợp này.
dai-tu-so-huu-trong-tieng-anh

3/ Tính Từ Sở Hữu

Tính từ sở hữu khác với đại từ sở hữu (nêu trên) ở chỗ nó bổ nghĩa cho danh từ chứ không thay thế cho danh từ. Gọi là tính từ sở hữu vì nó thể hiện tính chất sở hữu của người hoặc vật đối với danh từ đi sau nó. Chú ý rằng cũng dùng tính từ sở hữu đối với các bộ phận trên cở thể.
tinh-tu-so-huu-trong-tieng-anh

Cách sử dụng tính từ sở hữu trong tiếng anh

  • Tính từ sở hữu tùy thuộc chủ sở hữu, chứ không tùy thuộc vật sở hữu. Do vậy, nhà của anh ta là His house, nhà của cô ta là Her house. Mẹ của anh ta là His mother, mẹ của cô ta là Her mother. ·Tính từ sở hữu không tùy thuộc số của vật sở hữu. Chẳng hạn, my friend (bạn của tôi), my friends (các bạn của tôi), their room (phòng của họ), their rooms (các phòng của họ).
  • Tính từ sở hữu của con vật hoặc sự vật thì dùng Its. Chẳng hạn, The dog wags its tail (con chó vẫy đuôi), Depraved culture and its evils (văn hoá đồi trụy và những tác hại của nó), The table and its legs (cái bàn và các chân của nó).
  • Own cũng được thêm vào để nhấn mạnh sự sở hữu. Chẳng hạn, Does that car belong to the company, or is it your own? (chiếc xe ôtô ấy của công ty, hay của riêng anh?), Their own garden (mảnh vườn riêng của họ). ·Tính từ sở hữu cũng được dùng Trước các bộ phận cơ thể. Chẳng hạn, My legs hurt (tôi đau chân), Her head is aching (cô ta đang nhức đầu).
Bên cạnh việc tu hoc anh van giao tiep hoặc tự học TOEIC, các bạn có thể tham khảo thêm giáo trình tiếng anh giao tiếpphần mềm luyện thi TOEIC để củng cố thêm nhé!


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ