PHÁT ÂM CHUẨN TRONG TIẾNG ANH


Phát âm chuẩn xác luôn là một khó khăn của người Việt khi học tiếng Anh. Làm thế nào để chúng ta có thể phát âm chuẩn hơn, tự tin giao tiếp với người nước ngoài? Thật đáng ngạc nhiên là điều này không hề khó, chỉ cần bạn kiên trì rèn luyện và áp dụng những bí kíp sau vào giao tiep tieng anh:


1. Tìm hiểu về IPA - ký hiệu phiên âm quốc tế



Sơ đồ IPA tất cả các âm của tiếng Anh. Bạn có biết cách đọc của tất cả các âm này? Ảnh: the sound of English


IPA là hệ thống các ký hiệu phiên âm, được tạo ra nhằm thống nhất hoá và trở thành tiêu chuẩn phiên âm của mọi thứ tiếng trên thế giới. Biết cách đọc IPA của tiếng Anh, bạn sẽ dễ dàng đọc được bất cứ từ nào mà không gặp phải khó khăn gì cả.

Các bạn tham khảo thêm trên những website hoc tieng anh online mien phi để tìm hiểu thêm nhé!

Khi đã biết cách đọc IPA rồi, bạn hãy tra cách phiên âm và cách đọc ( trong từ điển) khi gặp bất kì từ vựng mới nào!



Bạn có biết, từ quen thuộc pizza không đọc là "pi-gia" như chúng ta vẫn hay đọc không?


Lưu ý: khi luyện đọc từ vựng đã vững vàng, hãy chăm chỉ luyện câu. Việc này đồng nghĩa với việc luyện ngữ điệu khi ghép vào câu: từ nào cần phải nhấn mạnh, từ nào có thể đọc lướt qua...

2. Chú ý cách phát âm của người bản xứ
Tìm xem những phim truyền hình dạng sitcom của các nước có tiếng Anh là ngôn ngữ thứ nhất. Trong các phim này đều là những câu đối thoại bạn có thể gặp bất cứ ở đâu trong tình huống bình thường. Hãy lắng nghe, học cách họ phát âm, nhấn nhá và bắt chước theo.

Ngoài phim, bạn có thể tìm những video clip ca nhạc có lời hoặc những bộ phim nói tiếng anh.


3. Thu âm giọng đọc của chính mình

Thu âm giọng đọc của mình và so sánh với giọng đọc của người bản xứ; sau đó tự điều chỉnh. Bạn sẽ thấy giọng của mình được cải thiện từng ngày đấy!


Hãy luyện tập hàng ngày hoặc cách ngày như một thói quen để cải thiện việc học tiếng anh giao tiếp của bản thân nhé! Khi bạn phát âm chuẩn xác, giao tiep tieng anh tốt, chắc chắn cơ hội việc làm tốt sẽ tìm đến bạn!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ