Làm thế nào để bạn có Speaking part 3 đạt điểm cao

Tai lieu luyen thi toeictài liệu luyện thi toeictai lieu toeic ...
Dia chi luyen thi toeic
Anh van toeicAnh Văn TOEIC

Nhiều người gặp trường hợp ở part 1 và part 2 bạn trả lời khá suôn sẻ nhưng sang part 3 thì gặp nhiều trục trắc trong việc không hiểu rõ đề thi và khoogn biết trả lời như thế nào khi gặp đề lạ. Vì vậy, chia sẻ dưới đây sẽ giúp mọi người vượt qua part 3 tốt nhất.

Đối mặt với câu hỏi từ giám khảo mà bạn không hiểu

Không Có gì lạ khi các bạn sẽ gặp phải một câu hỏi khó! Bởi giám khảo có thể hỏi một câu hỏi liên quan đến chủ đề ở part 1, part 2 hoặc câu hỏi chủ đề mới hoàn toàn.

Ở phần thi speaking các bạn lưu ý giám khảo không đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên sâu về nhiều lĩnh vực, họ không suy nghĩ hay quan tâm tới việc bạn đồng tình hay không đồng tình với quan điểm của câu hỏi mà họ xem cách bạn đưa ra những lý luận để bảo vệ đáp án của mình như thế nào? Bạn dùng tiếng Anh diễn đạt tốt hay không?

Cách 1 khi gặp câu hỏi mà bạn nghe mà chưa xác định được ý của câu hỏi, chưa rõ giám khảo đang nói về điều gì mà bạn chưa gặp trong cuộc sống thù cũng đừng ngần ngại mà hỏi trực tiếp giám khảo bởi điều này cũng sẽ không làm ảnh hưởng tới điểm số của bạn tuy nhiên không enen áp dụng quá nhiều, chỉ dùng 1 - 2 lần là tốt nhất.

Thật sự đến đường cùng bạn không có ý tưởng cho câu hỏi này bạn cũng có thể thú nhận với giám khảo và có thể nói thêm môt vài điều gì đó bạn suy luận và tư duy ra. 

Bạn hãy nhớ rằng part 1 và part 2 các bạn sẽ được hỏi câu hỏi mà có thể bạn thân quen, part 3 sẽ nhằm giúp giám khảo kiểm tra được trình độ kỹ năng tiếng anh bạn đến đâu mà thôi, nên không quá lo lắng về kiến thức xã hội bạn không biết.

 Các bạn nên nhớ tuy câu hỏi giám khảo hỏi luôn ra cho bạn thì không có nghĩa bạn ngay lập phải trả lời luôn bạn có thể suy nghĩ nhưng không được suy nghĩ quá 10s mà bạn có thể cười hay hỏi giám khảo để đối phó và suy nghĩ trả lời câu hỏi.

 Hãy trả lời thêm về câu hỏi

Để ghi điểm IELTS speaking các bạn không thể bỏ qua chiến thuật mở rộng câu trả lời của mình. Mọi năng lượng có thể trong part 1 và part 2 bạn chưa thể hiện được hết thì ở part 3 các bạn hãy chứng tỏ với giám khảo về trình độ tiếng Anh của mình khi trả lời câu hỏi về vấn đề nào đó. 

Việc mở rộng câu trả lời sẽ giúp cho bạn có phần trả lời tốt hơn nhưng không nên trả lời quá lan man sẽ khiến bạn sẽ dễ mắc sai lầm. 

Cho thêm example

 Ví dụ trong part 3 là điều cần thiết các bạn nên đưa vào câu trả lời của mình, tuy nhiên khi lấy ví dụ các bạn cần chú ý không dùng ví dụ mang tính chất thực tế cá nhân về bạn hay gia đình hay ai đó mà hãy lấy chung chung theo cộng đồng nhé

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ