Cách học tiếng Anh qua báo hiệu quả


Các tờ báo tiếng Anh cũng chính là nguồn tài liệu về từ vựng 

Xem thêm bài viết :


 1.Lợi ích từ việc đọc báo tiếng Anh? 


 - Đối với những người hay đọc báo thì có một điều rõ ràng rằng họ sẽ có một nhãn quan tốt hơn về những vấn đề gặp phải bởi họ thường xuyên được bổ sung những kiến thức thực tế hàng ngày, họ nắm rõ được mọi sự thay đổi đang xảy ra trên lĩnh vực mà họ quan tâm. Đây là một trong những lợi ích mà bạn có thể kể đến khi thường xuyên đọc báo.

- Ngoài ra, với việc đọc báo tiếng Anh thì lại là một kênh học tập mới cho bạn. Các tờ báo này sẽ giúp bạn tiếp cận với những ngôn ngữ thời cuộc hiện tại và được dùng một cách phổ thông.

- Các báo tiếng Anh thì cập nhật nhanh nhất những thông tin tại đất nước của họ, những gì mà vô cùng cần thiết cho những người bạn muốn đi du lịch hay học tập và làm việc tại quốc gia đó.

- Các tờ báo tiếng Anh cũng chính là nguồn tài liệu về từ vựng 

- Việc đọc bào nhiều không chỉ tác động đến nguồn từ vựng mà còn ảnh hưởng đến cả cách tư duy cách viết của bạn. Phần lớn bạn sẽ học hỏi được cách viết của người bản xứ, cả cách tư duy và đánh giá vẫn đề, điều này thì vô cùng tốt nếu bạn muốn tham gia các kì thi chứng chỉ mà có phần thi viết.

Việc đọc báo tiếng Anh thường xuyên thì chắc chắn rằng trình độ viết tiếng Anh của bạn, và cả vốn từ vựng. Cách hành văn của bạn nhờ đó cũng sẽ gần gũi và tự nhiên hơn với lối hành văn của người bản xứ. Lợi ích thì rất nhiều mà chúng ta có thể kể ra nhưng chỉ khi bạn biết cách đọc báo tiếng Anh đúng cách.


2. Làm thế nào để học tiếng Anh hiệu quả qua những bài báo ?

lọc những từ mới mà mình chưa biết và note lại cách dùng 

 Bạn có thể tham khảo những lưu ý dưới đây để tìm ra cho mình một lộ trình học tiếng Anh hiệu quả nhất qua những bài báo để không bị tốn thời gian mà không thu được hiệu quả, cũng như không bị nhàm chán sau một thời gian học tập.

Chúng ta cần đọc bao nhiêu bài báo tiếng Anh hàng ngày là đủ ? Tất nhiên, càng nhiều số bài viết được đọc thì bạn sẽ ghi nhận được nhiều kiến thức nhưng vẫn cần căn cứ vào khả năng hiện tại của bạn. Tùy vào trình độ cao thấp mà các bạn có thể tự định mức số bài cho mình và cả thể loại chủ đề. Những bạn có tiếng Anh ở mức trung bình thì sẽ chọn những mẩu tin ngắn trong ngày, những bạn có trình độ khá hơn có thể chọn những bài viết phân tích dài hơn , còn nếu tiếng Anh của bạn khá ổn thì việc đọc những bài báo có tính chuyên sâu hơn sẽ không phải là vấn đề khó.

Bên cạnh đó, việc đọc không chỉ dừng lại ở việc nắm bắt được thông tin trên những bài báo đấy. Chúng ta cần lọc được những từ mới mà mình chưa biết, note lại cách dùng các từ đấy và thường xuyên xem lại để không bị quên nhé.

 Kết hợp việc học với những thứ bạn yêu thích sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho khả năng tiếp thu của bạn. Bạn có thể chọn những trang báo hay tạp chí mà mình yêu thích để theo dõi thường xuyên, hoặc đọc báo của những quốc gia mà bạn yêu thích để tìm hiểu thêm, cũng có thể là tìm những bài báo của tác giả bạn yêu thích ... tất cả điều đó đều sẽ mang lại sự hứng thú tìm hiểu báo chí tiếng Anh của bạn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ