9 bước tự học phát âm tiếng Anh chuẩn


Xem thêm bài viết: 

1. Lựa chọn giọng

Tiếng Anh có nhiều giọng khác nhau theo từng vùng miền, nhưng sẽ chỉ có 2 chất giọng tiếng Anh được coi là chuẩn nhất mà mọi người theo học là Anh – Anh và Anh – Mỹ. Nếu học phát âm tiếng Anh thì bạn chọn lựa theo giọng nào ? bởi 2 giọng này cũng sẽ có sự khác biệt nhiều. 

2. Nhận diện và phát âm các âm tiết trong tiếng Anh. 

Cũng giống như tiếng Việt khi học chúng ta sẽ phải học bảng chứ cái, học cách phát âm, các âm ghép thì tiếng Anh cũng vậy, cũng có các âm cơ bản và chính xác là 44 âm bạn cần phải học và ghi nhớ được tất cả các âm, khi nhìn một từ bạn có thể biết được các âm tiếng trong từ đó đọc như thế nào?

 Học phát âm như là gốc rễ của nói tiếng Anh chuẩn, chính vì vậy học phát âm các âm tiết là vô cùng quan trọng bạn nhất định phải học.

3. Luyện nói tiếng Anh có trọng âm.

Giống như tiếng Việt có dấu, tiếng Anh có trọng âm từ. Một từ tiếng được đọc nhiều âm tiết nhưng sẽ chỉ có 1 âm tiets được nhấn trọng âm chính. Học trong âm là bạn phải học biết cách nhấn trọng âm của từ và biết được trọng âm rơi vào âm tiết nào.

4. Luyện nói tiếng Anh có ngữ điệu

Khi bạn nói chuyện không thể luôn luôn giữ mãi một ngữ điệu ngang ngang như nhau khi bạn nói chuyện trong mọi tình huống, bạn sẽ thấy mất đi sự tự nhiên và cuốn hút của ngôn ngữ và nói bất cứ ngôn ngữ nào không chỉ tiếng Anh hay tiếng Việt cũng cần phải học ngữ điệu.

Bất cứ người bản xứ nào khi nói tiếng Anh cũng thể hiện được ngữ điệu của lời nói như thế nào, do đó các bạn nhất định phải học ngữ điệu tiếng Anh.

5 Kiểm tra phát âm tiếng Anh của mình.

Có thể bạn học phát âm các âm tiết tiếng Anh chuẩn, nhưng trong quá trình luyện nói tiếng Anh sẽ không tránh khỏi việc bạn phát âm sai. Nếu bạn không chắc chắn về một từ nào đừng “nói bừa” mà bạn hãy kiểm tra lại từ đó và sửa phát âm sai tiếng Anh để bạn nói từ đó chuẩn hơn. 

6. Nghe tiếng Anh chủ động.

Học nghe tiếng Anh vô cùng quan trọng để bạn phát âm tiếng Anh chuẩn xác, khi bạn nghe được người bản xứ nói gì thì bạn có thể phát âm theo và chuẩn xác.

7. Học nói theo cụm từ tiếng Anh.

Khi âm tiết bạn đã học chuẩn rồi bạn nên luyện học theo cụm từ, đó là những câu ngắn có nghĩa để bạn luyện nói một câu hoàn chỉnh và khi phát âm cả câu có bị sai sót gì không và chuẩn chưa?

Bạn hãy đọc to phát âm chuẩn từng từ một chậm rãi sau đó đọc ghép từ đó nhanh hơn tự nhiên như bạn nói tiếng Anh bình thường. 

8. Bạn nói gì hãy ghi âm lại để nghe.

Ghi âm lại giọng nói của bạn sẽ giúp bạn nghe lại giọng mình nói như thế nào? bạn thấy giọng người bản xứ nói như thế nào thì bạn cần điều chỉnh lại giọng đó cho phù hợp, và xác định được lỗi sai bạn phát âm chưa chuẩn để còn điều chỉnh.

9. Lưu ý với những từ tiếng Anh phát âm sai.

 Luyện phát âm tiếng Anh bạn sẽ không thể tránh khỏi việc mình nói sai một số từ khó, thì bạn cần phải viết ra một quyển vở khác để học thêm nữa cho đến khi nào bạn chắc chắn không sai nữa thì thôi.

Những bước học phát âm tiếng anh sẽ giúp bạn đạt kết quả như mong muốn!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ