Luyện speaking như thế nào để có thể "ẵm" band 7.0

Chiến lược học tập

-Một bài nói tốt, để có thể dễ dàng “rinh” về 7.0, trước hết khả năng phát âm của bạn ( ngữ điệu từ, ngữ điệu câu, các âm riêng biệt ) ít nhất phải ổn. Nếu tự bản thân cảm thấy rằng mình khó lòng cải thiện pronunciation của mình, bạn không nên chần chừ đầu từ “xiền” cho một khóa học ngữ âm. Vì phát âm tốt , ko chỉ giải quyết điểm nói IELTS mà còn là yêu cầu “đương nhiên” của người học Tiếng Anh.

-Phát âm tốt chỉ giải quyết được điều kiện cần cho một phần thi 7.0. Thực tế là bạn cần thực hành rất nhiều thứ thêm nữa để có thể đáp ứng được những yêu cầu 7.0 từ phía các examiner. Trong đó khó nhất là làm thế nào để có thể trả lời “nhanh, đủ, đúng” các câu hỏi của GK. Hãy chú ý những điều kiện đủ dưới đây:

+ Khi học list các từ vựng , nếu bạn chỉ đơn thuần tra phát âm và nghĩa, thì những từ vựng đó vẫn là thứ “ngôn ngữ chết” trong speaking. Vì khả năng cao là bạn sẽ khó đưa được chùm từ vựng đã học đó vào trong bài nói của mình sau này. Cách hay nhất là hãy liên tưởng đến một câu chuyện, một chủ đề nào đó mà bạn có thể cover được những từ vựng mình vừa học. CÔNG THỨC NHƯ SAU : Bạn dành 5 phút cho sư liên tưởng, 10 phút cho việc viết ra giấy, 15 phút cho việc nói . Vì học từ vựng yêu cầu thực hiện hàng ngày , nên việc kết hợp cùng hoạt động nói như vậy cũng cần áp dụng hàng ngày. Đảm bảo là sau một khoảng thời gian nhất định + level hiện tại của bạn, phản xạ nói sẽ lên rất nhanh. Và đây là cách tốt nhất để luyện phản xạ.

+Hãy tận dụng những lúc “bạn chẳng phải làm gì cả” để nói Tiếng Anh . Thực ra speaking là một kỹ năng có tính “giải trí” nhất. Reading sẽ làm bạn đau đầu vì hàng loạt từ vựng “xương xấu”, ngữ pháp “hàn lâm”. Writing thì những ai đam mê thực sự mới có cảm hứng viết. Còn speaking thì bạn chỉ phải nói thôi và cho dù bạn có “tậm tịt” hay “ậm ự” thế này thế kia thì bạn vẫn không cảm thấy “hại não” như một cái đề Writing, đọc mãi mà chẳng hiểu. Đúng không nào?

+ Không việc gì phải học thuộc những câu trả lời người ta đã vạch sẵn cho bạn ở cả 3 part. Examiner sẽ dễ dàng nhận ra bạn “đang nói theo cách của mình hay của người khác” ngay lập tức. Một bài nói band 7.0 không cần xuất sắc về từ vựng, không cần phức tạp về ngữ pháp nhưng chắc chắn không phải là cái máy “học thuộc”. Khi đọc đáp án mẫu , bạn hãy lọc ý và sử dụng ngôn ngữ của mình, phát triển bài nói theo hướng riêng, chắc chắn là tốt hơn hẳn, đồng thời hoàn toàn chủ động đưa ra câu trả lời mang “dấu ấn cá nhân” của riêng bạn

+ Speaking band 7.0 đòi hỏi một quá trình luyện dài lâu, chứ không phải như Reading hay Listening sẽ lên nhanh sau 4 – 5 tháng. Vì thế speaking là kỹ năng bạn nên ưu tiên luyện ngay từ đầu.


Trong quá trình học ielts bạn nên vừa kết hợp học tại trung tam luyen ieltsluyen thi ielts online nhé. Như vậy nguồn tai lieu luyen thi ielts sẽ luôn được update thường xuyên, rất hiệu quả cho kỳ thi ielts đấy. Chúc bạn học tốt.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ