CÁC CÁCH DIỄN ĐẠT HY VỌNG VÀ MONG MUỐN

Tham khao:

3. Cách nói về mong muốn
*I’d rather have … (+ noun)
=> Tôi muốn có … (+ danh từ)
Ví dụ:
“I’d rather have tickets to the opera.”
=> Tôi muốn có những tấm vé nghe nhạc opera.
*** Chú ý: bạn có thể sử dụng thể so sánh theo sau “would rather”.
Ví dụ:
“I’d rather have tickets to the opera than tickets to the theatre.”
=> Tôi muốn có những tấm vé nghe nhạc opera hơn là những tấm vé đến rạp hát.
*I’d rather you … (+ simple past)
=> Tôi muốn bạn…(+ thì quá khứ đơn)
Ví dụ:
“I’d rather you saved your money.”
=> Tôi muốn bạn tiết kiệm tiền của mình.
*I’d prefer (+ noun)
=> Tôi muốn (+ danh từ)
Ví dụ:
“I’d prefer some money for the new house.”
=> Tôi muốn có một khoản tiền để mua ngôi nhà mới.
*** Chú ý: theo sau “prefer” là giới từ “to”, có nghĩa so sánh thích cái gì hơn cái gì
Ví dụ:
“I’d prefer some money for the house to tickets for the opera.”
=> Tôi muốn có một khoản tiền để mua ngôi nhà mới hơn những tấm vé đi nghe nhạc opera.
*I’d prefer it if you … (+ simple past)
=> Tôi sẽ hài lòng hơn/vui vẻ hơn nếu bạn… (+ thì quá khứ đơn)
Ví dụ:
“I’d prefer it if you gave some money to charity.”
=> Tôi sẽ vui vẻ hơn nếu bạn ủng hộ tiền cho quỹ từ thiện.
*… would be more suitable / would be better
… sẽ thích hợp hơn/ sẽ tốt hơn.
Ví dụ:
“A learning toy would be better for Ronnie than money.”
=> Một đồ chơi học tập sẽ tốt hơn với Ronnie hơn là tiền bạc.
* If I had a choice, I would go for… (+ noun)
=> Nếu có một lựa chọn, tôi sẽ chọn …. (+ danh từ)
* If it’s all the same to you, …
=> Nếu bạn không phiền, ….
Ví dụ:
“If it’s all the same to you, I’d like some book tokens.”
=> Nếu bạn không phiền, mình muốn có một vài phiếu tặng sách.
*** Chú ý: If it’s all the same to you = If you don’t mind

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ