BÍ KÍP PHÁT ÂM TIẾNG ANH nghe nói tiếng anh CHUẨN NHƯ NGƯỜI BẢN XỨ

Nghe nói tiếng anh chuẩn như người bản xứ

1.Tìm hiểu về IPA – kí hiệu phiên âm quốc tế:
   

IPA là hệ thống các ký hiệu phiên âm, được tạo ra nhằm thống nhất hoá và trở thành tiêu chuẩn phiên âm của mọi thứ tiếng trên thế giới. Khi Biết cách đọc IPA của tiếng Anh, em sẽ dễ dàng đọc được bất cứ từ nào mà không gặp phải khó khăn gì cả, hơn nữa lại còn đọc rất chuẩn đấy.
Thế nhưng làm sao để biết cách đọc IPA đây? Em có thể tham khảo thông tin và cách đọc trên các website dạy tiếng Anh nổi tiếng như BBC, VOA, hoặc đơn giản hơn là tìm 1 clip hướng dẫn đơn giản trên youtube nhé, (ví dụ: https://www.youtube.com/watch?v=iOt2cU_e6Po ).

2. Tra cách phiên âm và cách đọc khi gặp từ mới:

Khi đã biết cách đọc IPA rồi thì việc quan trọng nhất, là hình thành nên thói quen tra từ điển khi có từ không biết cách đọc. Có những từ nhìn thì rất quen nhưng cách đọc lại hoàn toàn khác. Nếu em không tra mà cứ đọc bừa thì việc giao tiếp sẽ không có hiệu quả do người đối diện không hiểu được lời em nói.

3. Chú ý và bắt chước cách phát âm của người bản xứ:

Bên cạnh việc học lý thuyết, các em có thể tìm và xem những phim truyền hình dạng sitcom của các nước có tiếng Anh là ngôn ngữ thứ nhất (ví dụ: Friends, How I met your mother…) . Trong các phim này đều là những câu đối thoại đơn giản mà em có thể gặp bất cứ ở đâu trong cuộc sống đời thường. Hãy lắng nghe, học cách họ phát âm, nhấn nhá và bắt chước theo.

Ngoài phim, em cũng có thể tập nghe nhạc, nghe tin tức… để luyện phát âm nhé


4. Thu âm giọng đọc của chính mình

“Có thể lúc mình đọc thì nghe rất chuẩn, đến khi thu âm và nghe lại mới thấy là có vấn đề.”. Vậy nên chỉ đọc không thôi là chưa đủ, hãy sử dụng các công cụ thu âm để hỗ trợ mình trong quá trình học tập nhé. Bạn có thể tìm 1 đoạn đối thoại, tin tức… để tập đọc và thu âm lại mỗi ngày, sau đó nghe lại thật kĩ, tìm ra lỗi sai của chính mình và sửa chữa. Ngày qua ngày, phát âm của bạn sẽ dần được chuẩn hóa.

Trên đây là 4 bước giúp bạn có thể hoàn thiện được giọng đọc và phát âm của chính mình. Hãy luôn kiên trì và cố gắng từng ngày “Có công mài sắt có ngày nên kim mà”, phải không? Chúc các bạn luyện toeic, học tiếng anh thật tốt

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ