MẸO LÀM BÀI THI TRẮC NGHIỆM TOEIC ĐỂ ĐẠT ĐIỂM CAO

Hiện nay, chứng chỉ Toeic ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Không chỉ các công ty, doanh nghiệp cần đến các ứng viên biết tiếng anh mà các trường đại học cũng lấy Toeic làm đầu ra cho các bạn sinh viên như các trường: đại học quốc gia, kinh tế quốc dân,…
Nếu muốn làm bài thi toeic với điểm số cao thì các bạn cần phải có những bí quyết trong phòng thi. Một trong những phần mà trong bài thi toeic không thể thiếu đó là trắc nghiệm. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn những mẹo làm bài thi Toeic để đạt điểm cao.
Ngoài kiến thức học toeic tốt thì thí sinh cần phải rèn luyện những kỹ năng trong khi làm bài thi để đạt điểm số như mong đợi. một người học giỏi tiếng anh chưa chắc điểm số đã cao. Các bạn cần phải có những chiến lược làm bài tốt. 
Chuẩn bị kỹ năng tô đáp án với chì và tẩy
Trong khi làm bất kỳ bài thi nào đó, thì kỹ năng tô đáp án cũng cần phải nhanh nhẹn. Vì thời gian trong phòng thi sẽ rất quý giá, chúng ta phải học cách để tô như thế nào cho chuẩn và nhanh, tiết kiệm thời gian làm bài. Hãy chuẩn bị cho mình 2-3 bút chì đã gọt sẵn để nếu bút này gãy thì có thể dùng ngay bút khác thay thế. Một điểm lưu ý là không nên gọt bút chì quá nhọn, mà nên để đầu bút chì hơi tròn để diện tích tô đáp án được rộng hơn, đỡ mất thời gian tô và đỡ rách giấy thi.
Dụng cụ để làm bài thi trắc nghiệm ngoài bút chì là chính thì tẩy cũng không thể thiếu. Chiến lược để tiết kiệm thời gian nhất đó là khi trót tô nhầm các bạn nên dùng tẩy xịn để tô, không nên quay đầu bút lại để tẩy vì như thế sẽ mất thời gian với lại tẩy ở đầu bút chì sẽ không chất lượng như tẩy tách riêng. Tay phải cầm bút, tay trái cầm tẩy để phối hợp nhịp nhàng khi làm bài, tiết kiệm thời gian nhất có thể..
Khi đã tìm được câu trả lời đúng các bạn nên nhìn kỹ không nên tô lẫn lộn. Ví dụ, bạn tìm được phương án đúng cho câu hỏi thứ 3, nhưng lại tô nhầm vào câu thứ 4 thì chắc chắn những câu sau kéo theo lại bị nhầm. Chính vì thế các bạn cần phải cẩn thận nhé. Không để mất điểm trong bài thi toeic với những lý do không chính đáng các bạn nhé
Phương pháp phỏng đoán và loại trừ
Những câu hỏi mà chúng ta đủ kiến thức để có thể chắc chắn khẳng định phương án nào đúng nhất thì không phải bàn cãi gì. Nhưng trong trường hợp mà chúng ta không biết chắc chắn câu nào là phương án đúng thì hãy dùng mẹo phỏng đoán và loại trừ phương án sai để tìm ra phương án đúng nhất. Đối với bài thi trắc nghiệm cho dù là tiếng Việt hay tiếng anh thì dù không biết các bạn cũng không nên bỏ qua bất kỳ câu hỏi nào. Vì xác suất chọn theo cảm tính nhiều khi gặp may mắn các bạn sẽ kiếm được điểm đó.
Trong 4 phương án trả lời, thí sinh có thể phân tích và tìm ra câu trả lời sai. Như vậy, câu trả lời đúng sẽ nằm trong số còn lại. Nếu loại trừ được càng nhiều phương án sai thì xác suất chọn được câu trả lời đúng càng cao.
Trong trường hợp không có thời gian để đọc kỹ câu hỏi thì thí sinh cũng không nên bỏ trống câu trả lời. Chẳng hạn, nếu còn 10 câu hỏi mà chỉ còn 1 phút để trả lời, cách tốt nhất là chọn bất cứ một chữ cái nào đó.
Chẳng hạn là B, và điền câu trả lời B vào tất cả các câu hỏi còn lại. Như vậy, xác suất đúng sẽ cao hơn, trong điều kiện thời gian còn quá ít.
Vậy là, thí sinh nên phỏng đoán khi làm bài thi vì đây không phải là gian dối. Đó đơn giản là một cách thông minh khi làm bài thi. Những thí sinh khác cũng làm như thế, vì vậy, tại sao lại giới hạn cơ hội của chính mình?
Và cuối cùng là các bạn phải biết phân bổ thời gian hợp lý. Hãy lướt qua toàn bộ câu hỏi trắc nghiệm, thấy câu nào dễ có khả năng làm đúng chắc chắn thì hãy tô luôn phương án đúng, sau đó những câu hỏi khó thì để lại sau đó dùng phương án loại trừ để tô đáp án.
Tất cả các thao tác của các bạn cần phải nhanh nhẹn, tiết kiệm thời gian hết mức có thể để làm bài thi toeic hiệu quả nhất. Chúc các bạn luyện thi toeic hiệu quả và làm đề thi toeic với điểm số cao các bạn nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ