Tầm quan trọng của việc luyện thi TOEIC



Thực tế cho thấy, học TOEIC nhẹ nhàng hơn so với IELTS, TOEFL, nhưng không phải vì thế mà có ít câu hỏi được đưa ra khi quyết định học TOEIC, như nên học giáo viên Việt Nam hay nước ngoài, nên học theo mục tiêu bao nhiêu, liệu học TOEIC có tăng được khả năng giao tiếp sử dụng tiếng Anh không, …



1. Luyện thi TOEIC với giáo viên Việt Nam hay nước ngoài?

Thực tế quốc tịch của giáo viên không phải là vấn đề quá quan trọng, mà bạn cần xét đến một số tiêu chí sau: kinh nghiệm giảng dạy TOEIC của giáo viên, phương pháp giảng dạy và giao trinh hoc tieng anh sử dụng và số lượng học viên trong lớp.

Đối với chứng chỉ TOEIC, sẽ có nhiều lời khuyên cho bạn nên đi học giáo viên Việt Nam hơn giáo viên nước ngoài. Điều này là vì TOEIC hiện nay vẫn thi dạng cơ bản có hai kỹ năng Nghe và Đọc, các bí kíp đi thi vẫn được áp dụng tương đối thành công mà giáo viên Việt Nam lại khá trội hơn giáo viên nước ngoài về mảng này. Đối với một giáo viên Việt Nam có kinh nghiệm ôn thi TOEIC lâu năm thì việc đúc rút một số quy tắc khi làm bài, hay tổng hợp lại các phần kiến thức gặp trong đề thi TOEIC là việc làm bắt buộc để đảm bảo học viên có thể tiếp thu nhanh chóng, hiệu quả.



2. Học TOEIC có tăng được trình độ và giao tiep tieng anh không?

Khi đi học bất kỳ chứng chỉ tiếng Anh gì chắc hẳn các bạn đều không muốn giữ nó chỉ như câu chữ trên giấy tờ. Tuy nhiên, phổ biến trong việc dạy và học TOEIC ở Việt Nam là giáo viên chỉ tập trung làm sao cho điểm học viên lên cao nhất mà ít quan tâm hơn đến trình độ của học viên.

Ngoài ra có một quan niệm sai lầm tương đối phổ biến của các bạn học TOEIC đó là chỉ cần học Nghe và Đọc mà không cần để ý đến kỹ năng Nói và Viết, chính vì thế mới dẫn đến tình trạng có nhiều bạn đạt điểm TOEIC 600, 700 điểm mà vẫn giao tiep tieng anh hạn chế.

Hi vọng với những lưu ý trên các bạn có thể tìm được con đường theo đuổi TOEIC tốt nhất cho bản thân. Nhưng nên nhớ TOEIC cũng chỉ là một chứng chỉ, hãy kết hợp với việc nâng cao trình độ tiếng Anh của bản thân để thể hiện được tốt trong các buổi phỏng vấn xin việc hay tự tin sử dụng tiếng anh giao tiếp hằng ngày với người nước ngoài.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ