Tìm công việc tốt với chứng chỉ TOEIC

Các sinh viên nên chuẩn bị cho mình chứng chỉ TOEIC trước khi rời ghế nhà trường để tìm được một công việc phù hợp với mức lương cao.

 
Trong tình hình kinh tế khó khăn và cạnh tranh cao hiện nay, tìm và giữ được một công việc tốt không chỉ là thách thức với các sinh viên mới ra trường mà còn là vấn đề nan giải với chính những người đang đi làm, dặc biệt là đối với những người mới bat dau hoc tieng anh.

Bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đòi hỏi các doanh nghiệp phải trang bị cho mình một đội ngũ nhân viên không chỉ có kiến thức chuyên môn vững vàng, thuần thục các kỹ năng mềm cần thiết mà còn không thể thiếu khả năng sử dụng tin học, ngoại ngữ thành thạo. Riêng tại Việt Nam, hiện nay có hơn 350 tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn sử dụng chứng chỉ TOEIC (Test of English for International Communication - bài thi đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế do Viện Khảo thí giáo dục Mỹ - ETS nghiên cứu và phát triển) để tuyển dụng và đánh giá nhân viên, tiêu biểu như Sam Sung, Techcombank...
 
Đạt điểm TOEIC cao là một trong những lợi thế giúp bạn dễ dàng tìm được việc.
Điển hình, tại Tổng công ty hàng không Việt Nam, yêu cầu điểm TOEIC đối với vị trí tiếp viên tối thiểu là 400. Áp dụng tiêu chuẩn quốc tế để tuyển dụng và đánh giá nhân sự không chỉ cho phép doanh nghiệp xây dựng được một đội ngũ nhân viên ưu tú theo thời gian mà còn tạo thuận lợi trong việc tìm kiếm các ứng viên đầu vào đạt chuẩn, giảm chi phí đào tạo ban đầu. Việc áp dụng TOEIC trong công tác quản trị nhân sự vì thế đã trở thành một xu thế rõ nét tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Vì vậy, sinh viên nên chuẩn bị cho mình chứng chỉ TOEIC trước khi rời ghế nhà trường.


Luyện thi và thi một chứng chỉ quốc tế như TOEIC không chỉ giúp các bạn làm đẹp CV hay đạt điều kiện ra trường mà còn là cách giúp bạn làm nổi bật bản thân và ứng dụng trong những công việc đòi hỏi giao tiep tieng anh trong tương lai.


Bài thi TOEIC quốc tế hiện nay được thiết kế nhằm chú trọng tới phong cách tiếng Anh trong môi trường kinh doanh toàn cầu và các ngữ cảnh ngôn ngữ cụ thể, trong khi rất nhiều bạn sinh viên đạt được số điểm TOEIC khá cao nhưng khả năng giao tiếp thực vẫn không thể giúp các bạn vượt qua vòng phỏng vấn hay giao tiep tieng anh van phong  hiệu quả.



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ