Tiếp viên hàng không và kĩ năng giao tiếp tiếng anh



Tiếp viên hàng không


Tiếp viên hàng không (TVHK) là những người chuyên trách công việc phục vụ hành khách trên các chuyến bay khắp thế giới. Nhiệm vụ quan trọng của họ là hướng dẫn, theo dõi và đảm bảo sự an toàn cho khách hàng trong thời gian chuyến bay diễn ra, đặc biệt đối với các cụ già, em nhỏ. Điều khá thú vị là chỉ cần tham gia một khóa học nghiệp vụ hàng không kéo dài trong 3-4 tháng, bạn đã có thể bắt đầu “hành nghề” rồi. Thu nhập cũng khá là hấp dẫn, từ 8 -12 triệu/ tháng. Tuy thế, mọi việc không hề đơn giản nếu bạn không có sức khỏe và sở hữu vốn ngoại ngữ khá, giao tiep tieng anh tốt. 

Ví dụ, cũng yêu cầu trình độ tiếng Anh TOEIC 400 hoặc tương đương, song độ tuổi của tiếp viên đã được hãng Hàng không Jestar Pacific giới hạn thấp hơn Vietnam Airlines: Nữ từ 18-27 tuổi, chiều cao từ 1m60 - 1m75, cân nặng 48kg trở lên; Nam từ 18-30 tuổi, chiều cao từ 1m68 - 1m80, cân nặng 54kg trở lên.

Trong khi đó, Vietjet Air đưa tiêu chí trình độ tiếng Anh TOEIC trên 400 hoặc tương đương, nam cao từ 1m70 - 1m80, nữ 1m60 - 1m75, ngoại hình ưa nhìn, không có dị tật, hình xăm, sẹo hay những đặc điểm không phù hợp với ngành dịch vụ. 


Học tiếng anh giao tiếp đối với nghề tiếp viên hàng không

 1. Không quá chú trọng ngữ pháp

Học ngữ pháp làm cho người học chậm và máy móc từ đầu. Họ sẽ suy nghĩ nhiều về các quy tắc cấu tạo câu thay vì suy nghĩ và nói một cách tự nhiên như người bản địa. Nghiên cứu chỉ ra rằng một phần nhỏ những người nói giỏi tiếng Anh biết 100% tất cả các quy tắc ngữ pháp.

Khi được hỏi một câu hỏi ngữ pháp, rất ít người trong số những người bản xứ biết câu trả lời chính xác. Tuy nghiên, họ rất thông thạo tiếng Anh và đọc, nói, nghe, viết  rất hiệu quả.



Ngoại ngữ - rào cản của các bạn trẻ Việt
Hãy xem một bộ phim bằng tiếng Anh không có phụ đề hàng ngày, xem hoặc nghe các bản tin quốc tế. Nếu không tự giác luyện nghe mỗi ngày được, bạn có thể tham gia những lớp học trực tuyến với giáo viên bản xứ. Các lớp học này mở từ 8h sáng đến 24h giúp học viên thoải mái  lựa chọn giờ thích hợp.


2. Học theo cụm từ vựng

Học cách đọc cụm từ, học cách ghi nhớ và nói một câu, sau đó học cách nói một đoạn, một chủ đề. Ngược lại, khi học bằng cụm từ, bạn sẽ nhận được những ích lợi như, nhớ từ nhanh hơn, lâu hơn; học được ngữ pháp; học được cả phát âm. 
 Ví dụ khi bạn học câu “Lan hates ice cream.” Bạn sẽ nhớ đến cả câu truyện, Lan là ai, Lan ăn kem, Lan không thích nó…. Bằng những thông tin bổ sung này bạn đặt từ vựng vào ngữ cảnh đó và nhớ từ, nghĩa của từ cũng như những từ vựng liên quan được tốt hơn. Cách này giúp bạn học từ nhanh hơn, học được nhiều hơn và nhớ lâu hơn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ