Nội dung bài thi TOEIC và tiêu chuẩn đánh giá

Có hai phần thi trong bài thi TOEIC, và mỗi phần đều đánh giá trực tiếp hiểu biết về từ vựng của bạn. 
Trong phần đọc hiểu: 
Có 3 phần trong nội dung đọc hiểu, và tự vựng là được đánh giá cao trong mỗi phần thi.
Phần điền từ (Part 5) vào câu yêu cầu bạn phải chọn từ đúng nhất để hoàn thành câu. Cách duy nhất để chọn đúng đáp án cho các câu hỏi này là hiểu và sử dụng đúng không chỉ nghĩa của các đáp án mà còn cách dùng của từ đó trong ngữ cảnh của câu.
Trong phần chọn từ đúng trong đoạn văn (Part 6) lại đòi hỏi kiến thức rộng về cách dùng từ/ngữ xét trong từng văn cảnh cụ thể.
Phần đọc hiểu (Part 7) kiểm tra hiểu biết của bạn sau khi đọc một đoạn văn. Để làm tốt phần này đòi hỏi bạn phải nắm vững từ vựng và ngữ nghĩa trong bài. Thực tế đã chứng minh, bạn càng biết nhiều từ vựng thì bạn càng đọc và hiểu nhanh hơn.
Đối với phần nghe hiểuNếu chỉ là đọc từ và hiểu từ tựng (tiếng Anh) khi bạn đọc báo, văn bản bạn có thể tập trung và có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu kĩ từ vựng nhưng khi phạn nghe một người bản ngữ nói tiếng Anh lại là một việc khác.
Phần thu âm sẽ không thể “chậm lại” nếu bạn lỡ không nghe được từ nào đó và thế là ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến điểm thi của bạn nếu bạn không có kĩ năng tốt về vốn từ, đặc biệt vốn từ chia theo chủ điểm.
Vậy còn chần chừ gì nữa, bạn nên trang bị cho mình ngay những vốn từ cần thiết theo các chủ điểm và kĩ năng có liên quan đến bài thi.

Để chuẩn bị tốt cho kì thi TOEIC, bạn nên ôn luyện thật kĩ, nếu không có thời gian đến Trung tâm thì bạn có thể tham khảo thêm và tự học trên các website luyện thi TOEIC online hoặc tham gia thi thử TOEIC miễn phí để tiếp xúc và làm quen với đề thi TOEIC nhé! 


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ