Chứng chỉ TOEIC có quan trọng khi đi xin việc?

TOEIC ( Test of English for International Communication) là chương trình kiểm tra và xây dựng tiêu chuẩn về khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế. Kết quả đánh giá của TOEIC được công nhận rộng rãi trên khắp thế giới.

Chương trình TOEIC này do Viện khảo thí giáo dục, quốc gia Hoa Kỳ - ETS thiết kế. Tuy cùng là sản phẩm của của ETS nhưng TOEIC và TOEFL được biên soạn với 2 mục đích hoàn toàn khác nhau:
     TOEFL mang tính chất hàn lâm, học thuật nên chủ yếu dành cho SV sử dụng tiếng Anh như 1 ngoại ngữ và đang tìm kiếm cơ hội học tập tại các trường Bắc Mỹ và Canada...
     TOEIC đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh thông dụng dành cho mọi đối tượng (theo hình thức như chứng chỉ A, B, C của VN). Hiện nay, chứng chỉ TOEIC này được coi là 1 chuẩn mực quốc tế để đánh giá khả năng giao tiếp và làm việc bằng tiếng Anh cho người lao động. Các doanh nghiệp, tổ chức coi đây là là 1 tiêu chí để đưa ra các quyết định về nhân sự như: tuyển dụng, bổ nhiệm, sắp xếp nhân sự, đánh giá các khóa đào tạo tiếng Anh...  


Nên học và thi chứng chỉ tiếng Anh nào khi đi xin việc?
Do mỗi công ty, mỗi ngành có một đặc thù riêng, nên yêu cầu chứng chỉ cũng khác nhau.
Ví dụ: tập đoàn FPT tuyển đầu vào theo điểm TOEFL, khi đó dù bạn có chứng chỉ TOEIC thì vẫn làm lại bài test tiếng Anh đầu vào như bình thường. Hoặc tuyển kỹ sư công nghệ thông tin tại hãng viễn thông Viettel là chuẩn TOEIC, nên bạn cần thi TOEIC nếu xác định thi vào Viettel.
***Tùy ngành nghề mà có những yêu cầu về chứng chỉ tiếng Anh khác nhau, bạn nên hiểu rõ nghề của mình, tìm hiểu thông tin tuyển dụng và có sự chuẩn bị trước.
Kết luận chung: Không phải ngẫu nhiên các trung tâm có các khóa học luyện thi. Luyện chỉ là những mẹo vặt, chỉ cho thí sinh biết bài thi đó được tổ chức theo phương thức nào, và trong một thời gian ngắn, người học sẽ có những “mẹo”, những bí kíp ứng phó với bài thi tốt hơn. Về cơ bản, nếu bạn có nền tảng tốt, thì kì thi nào bạn cũng tham gia được. Xét đến tận cùng, các kì thi mở ra để đánh giá trình độ thực sự của bạn, “luyện” là một giải pháp tình thế, cấp bách.







Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ