ƯU ĐIỂM CỦA BÀI THI TOEIC

TOEIC ( Test of English for International Communication) là chương trình kiểm tra và xây dựng tiêu chuẩn về khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế. Kết quả đánh giá của TOEIC được công nhận rộng rãi trên khắp thế giới.
Chương trình TOEIC này do Viện khảo thí giáo dục, quốc gia Hoa Kỳ - ETS thiết kế. Tuy cùng là sản phẩm của của ETS nhưng TOEIC và TOEFL được biên soạn với 2 mục đích hoàn toàn khác nhau:
- TOEFL mang tính chất hàn lâm, học thuật nên chủ yếu dành cho SV sử dụng tiếng Anh như 1 ngoại ngữ và đang tìm kiếm cơ hội học tập tại các trường Bắc Mỹ và Canada...
- TOEIC đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh thông dụng dành cho mọi đối tượng (theo hình thức như chứng chỉ A, B, C của VN). Hiện nay, chứng chỉ TOEIC này được coi là 1 chuẩn mực quốc tế để đánh giá khả năng giao tiếp và làm việc bằng tiếng Anh cho người lao động. Các doanh nghiệp, tổ chức coi đây là là 1 tiêu chí để đưa ra các quyết định về nhân sự như: tuyển dụng, bổ nhiệm, sắp xếp nhân sự, đánh giá các khóa đào tạo tiếng Anh...
Ưu điểm của bài kiểm tra TOEIC:
- Chi phí thấp. (so với TOEFL và IELTS)
- Lấy kết quả nhanh.
- Thang điểm chi tiết ( từ 10 đến 990) giúp việc theo dõi sự tiến bộ của người học.
- Miêu tả trình độ đặc thù của học viên liên quan đến công việc.
- Khuyến khích người học tham gia lấy chứng chỉ.
- Do không có độ khó như 2 bài kiểm tra TOEFL, IELTS nên nhiều đối tượng có thể tham gia.
- TOEIC cần cho những người chuẩn bị đi làm và sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc như thương mại quốc tế, du lịch, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện v.v… Cũng như các nhân viên thuộc ban quản trị, nhân viên bán hàng và kỹ thuật trong kinh doanh, thương mại quốc tế đòi hỏi sử dụng tiếng Anh trong công việc.
Về bài thi TOEIC® Speaking and Writing
Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu. Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh như hiện nay, các nhà tuyển dụng cần lực lượng lao động không những có tay nghề cao, chuyên môn giỏi mà còn phải nói và viết Tiếng Anh tốt trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế
TOEIC® Speaking and  Writing là bài thi đánh giá khả năng sử dụng kỹ năng Nói và Viết Tiếng Anh trong mội trường làm việc quốc tế bao gồm:
  • Kỹ năng Nói: rất quan trọng, phục vụ hiệu quả cho việc thuyết trình, giao tiếp, họp, hội nghị.
  • Kỹ năng Viết: rất cần thiết với các loại thư từ, email cần có tính thuyết phục cao cùng các loại thông tin trao đổi bằng văn bản khác trong khi làm việc.
Về bài thi TOEIC Listening and Reading
Trải qua hơn 30 năm phát triển, bài thi TOEIC Listening and Reading đã đã được chấp nhận và sử dụng như một tiêu chuẩn đánh giá hai kỹ năng Nghe hiểu và Đọc hiểu tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế.
  • Kỹ năng Nghe hiểu rất quan trọng vì nó được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp trực tiếp hoặc qua điện thoại, trong các cuộc họp, hội nghị trực tuyến.
  • Kỹ năng Đọc hiểu rất cần thiết với các loại thư từ, email, báo cáo và tất cả những giao tiếp bằng văn bản.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ