NÊN HỌC TOEIC HAY IELTS?

ĐIỂM KHÁC NHAU CĂN BẢN GIỮA IELTS - TOEIC

Một số lượng không nhỏ học sinh, sinh viên có ý định đi du học đang băn khoăn không biết nên thi TOEFL, IELTS, hay TOEIC, và sự khác nhau căn bản giữ chúng.

***IELTS
  •     Đối với các nước theo hệ thống giáo dục Anh thì du học sinh thường được yêu cầu điểm IELTS. Chỉ có một loại bằng IELTS duy nhất.
  •     Đối với các nước có nền giáo dục Mỹ thì du học sinh thường được yêu cầu về điểm TOEFL.
  • LOẠI HÌNH THI: có 2 loại: Học thuật (Academic) và không học thuật (General Training)

IELTS Học thuật (Academic) được công nhận rộng rãi như là yêu cầu ngôn ngữ đầu vào cho tất cả các khóa học Đại học và Sau Đại học và là tiêu chuẩn đánh giá liệu ứng viên đã sẵn sàng cho việc theo học các chương trình Đại học và Sau Đại học được giảng dạy bằng tiếng Anh.
IELTS Tổng quát (General) thích hợp cho tất cả những ai chuẩn bị tới các nước nói tiếng Anh để hoàn tất chương trình trung học, các chương trình đào tạo hoặc với mục đích nhập cư.
  • Hàng năm, có trên 1,4 triệu thí sinh thi IELTS với mục đích du học, định cư hay xin việc làm. IELTS được hơn 6.000 cơ sở đào tạo và tổ chức tại 135 quốc gia công nhận như Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand,...
***TOEIC
  •    TOEIC ( Test of English for International Communication) là chương trình kiểm tra và xây dựng tiêu chuẩn về khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế. Kết quả đánh giá của TOEIC được công nhận rộng rãi trên khắp thế giới.

  •    TOEIC đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh thông dụng dành cho mọi đối tượng (theo hình thức như chứng chỉ A, B, C của VN). Hiện nay, chứng chỉ TOEIC này được coi là 1 chuẩn mực quốc tế để đánh giá khả năng giao tiếp và làm việc bằng tiếng Anh cho người lao động. Các doanh nghiệp, tổ chức coi đây là là 1 tiêu chí để đưa ra các quyết định về nhân sự như: tuyển dụng, bổ nhiệm, sắp xếp nhân sự, đánh giá các khóa đào tạo tiếng Anh...  


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ