Để bắt đầu học tiếng anh giao tiếp hàng ngày hiệu quả ?

Có rất nhiều người mới học tiếng anh giao tiếp đều có một thắc mắc chung, học tiếng anh giao tiếp nên bắt đầu từ đâu? Thực tế có rất nhiều cách để tiếp cận một ngôn ngữ mới, mỗi người đều có những phương pháp học riêng sao cho bản thân có thể tiếp cận với ngôn ngữ một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Bản thân mình trong việc học tiếng Anh cũng đã  thử qua rất nhiều cách khác nhau để tìm ra những cách học tốt nhất mà có thể áp dụng được lâu dài trong quá trình học. Mình sẽ chia sẻ cho các bạn những cách tớ thường áp dụng trong suốt quá trình tìm hiểu Tiếng Anh để có thể giao tiếp tiếng anh tự tin, linh hoạt và chủ động nhất. 

Học tiếng Anh giao tiếp nên cải thiện vốn từ đầu tiên:


Từ vựng là một trong những yếu tố quan trọng nhất và cũng là từ khóa đầu tiên mà mình muốn chia sẻ để có thể nói được Tiếng Anh. Lưu ý học từ vựng là phải học phát âm cho chuẩn nhé!  Với mình, học từ vựng chính là phương pháp đầu tiên, thử tưởng tượng khi bạn muốn nói về một chủ đề nào đó hay như muốn diễn đạt bất cứ điều gì, cái đầu tiên để có thể giao tiếp được chính là vốn từ vựng mà bạn hàng ngày đã học rất chăm chỉ. 
Có rất nhiều bạn nghĩ ngữ pháp là cái đầu tiên khi nhắc đến việc học Tiếng Anh giao tiếp hàng ngày nên đa số đều ngồi’ gặm nhấm’ quyển ngữ pháp rồi làm bài tập như ôn thi đại học vậy. Ngày qua ngày và tình trạng đó diễn ra kéo dài một thời gian và kết quả là ngữ pháp cũng chưa thực sự sâu sắc còn giao tiếp thì không nói được câu nào.
Một điểm lưu ý là mục tiêu ở đây là nói Tiếng Anh thành thạo, chính vì vậy, ngữ pháp không nên là cái đầu tiên mà các bạn hướng đến. Trên thực tế, chỉ cần bạn có khoảng gần 3000 từ là có thể nói chuyện với bất cứ ai sử dụng Tiếng Anh là công cụ để truyền đạt cảm xúc rồi. Không cần đến những từ quá nghiêng về học thuật, chỉ cần những từ thiết thực nhất trong giao tiếp là có thể đủ để bạn xử lý tốt mọi tình huống trong khi nói

Sự kết hợp linh động ba yếu tố  ‘ lắng nghe, luyện phát âm tiếng anh, nói tiếng anh thành thạo’


Học tiếng Anh giao tiếp mà ngại phát âm, ngại tập nói chính là sự thất bại lớn nhất khi học ngoại ngữ. Trước đây, tớ thường khá ngại với việc ngồi nghe, học phát âm từng chữ hay như khó khăn nhất là tập nói thành tiếng. Được vài tuần mình nhận thấy việc này không những làm tớ chẳng nói được mà còn quên luôn cả từ vựng. Số lượng từ tổng kết lại càng ngày càng ít đi. 
Mình nghĩ mình cần phải thay đổi ngay và nhận thấy rằng  khi có một lượng từ vựng tương đối đủ dùng, nhưng lại không tập phát âm, không  tập ghép câu để nói thì một khoảng thời gian sau lượng từ đó sẽ giảm dần và khi không được áp dụng, số từ vựng sẽ được  quên một cách nhanh chóng.  Chậm mà chắc chắn, đọc đúng những từ cơ bản nhất, những từ dễ, lưu ý trọng âm, cách lấy hơi sao cho đúng, đọc nhiều sẽ không bị cứng miệng . 
Việc phát âm này luôn đi kèm với nghe, nghe và nghe, nghe thật nhiều thì phát âm sẽ tốt và cảm thụ ngôn ngữ sẽ chuẩnNghe nhiều, phát âm đúng từ rồi tớ thường nói và nhắc lại cả một câu, dần dần sẽ thu được những câu dài và đó chính là sự tiến bộ trong việc học của tớ sau khi đã nhận ra điểm yếu và cải thiện ngay.

Học ngữ pháp tiếng Anh giao tiếp căn bản


Muốn giao tiếp được ít nhất phải hiểu cơ bản ngữ pháp, tớ chỉ học những ngữ pháp cần thiết cho giao tiếp, không quá đi sâu vào những ngữ pháp khó và ít sử dụng. Tớ  đã ra hiệu mua sách  ngay quyển ngữ pháp, bút, vở  về bắt tay vào việc học. 
Tham khảo : 
Ví dụ nhé: Khi học ngữ pháp, tớ chỉ xem qua để biết câu bị động là như thế nào, cách chuyển câu ra sao,không nên đi quá vào chi tiết vì trên thực tế , một quy tắc chung khi học giao tiếp Tiếng Anh  đó là nói sao cho gãy gọn, nói dễ hiệu, tránh câu phức tạp, sử dụng những câu trực tiếp để biểu đạt. Hay như các thời trong tiếng Anh cũng vậy, gần như không cần phải vận dụng hết toàn bộ mười hai thời mà chỉ cần tám thời, đôi khi đến mười thời là có thể sử dụng linh hoạt mọi tình huống. Tớ không đặt áp lực vấn đề học ngữ pháp lên đầu tiên là vì vậy, rất nhiều bạn của tớ khi giao tiếp đều ‘sợ’ sai ngữ pháp, khi nói bị thiếu ý tưởng, luôn có suy nghĩ ‘ không biết có sai ngữ pháp’ không nên không dám nói thành câu. Hay như tớ trước kia đã từng học đến vài năm ngữ pháp thời đi học mà vẫn chưa đâu và đâu. 
Chính điều sợ hãi và không linh động đó đã ‘ giết chết’ đi cái nhạy cảm của một người học ngoại ngữ. Rút kinh nghiệm từ chính bản thân và bạn bè, tớ đã học chọn lọc ngữ pháp và suy nghĩ đơn giản đi rất nhiều. Học ngữ pháp để bạn có thể hiểu được tình huống đó nên diễn đạt trong thời điểm nào, vậy nên, hãy học một lần và sử dụng nó thật nhiều là cách học Tiếng Anh giao tiếp thông minh nhất! 
             Lộ trình học tiếng anh giao tiếp cực hay theo Format TOEIC Speaking Writing đầu tiên tại                        Việt Nam dành riêng cho người đi làm by trung tâm anh ngữ quốc tế Ms Hoa TOEIC
Vậy đó, ngôn từ rất hay ho, linh hoạt, biết thêm một ngoại ngữ là biết thêm một kho kiến thức  về đất nước, con người và thế giới xung quanh. Học ngoại ngữ luôn đi kèm với sự luyện tập và chăm chỉ, những phương pháp tớ đưa ra đều có một người bạn’ chăm chỉ’ đi kèm. Chúc các bạn tìm ra được một cách học tiếng Anh giao tiếp hàng ngày phù hợp nhất với bản thân nhé. GOOD LUCKY!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ